12 Moment มังกรฟ้าลีก 2021-2022 โซนเหนือ EP.1

หลังจากปิดฉากอย่างเร้าใจไปแล้วสำหรับการแข่งขันฟุตบอลมังกรฟ้าลีก หรือ T3 โซนภาคเหนือที่มีทีมร่วมแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 12 ทีม ซึ่งก็ได้ผลสรุปกันไปเรียบร้อยตามกฎ กติกา มารยาท คือทีมอันดับ 1 และ 2 ก็จะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบแชมเปียนส์ลีก ซึ่งประกอบไปด้วยทีมแชมป์โซนอย่าง อุทัยธานี เอฟซี ที่การันตีความเป็นแชมป์ตั้งแต่ก่อนปิดฤดูกาล ตามมาด้วย พิษณุโลก เอฟซี ที่ต้องลุ้นมาจนถึงนัดสุดท้าย ส่วนทีมอันดับสุดท้ายก็ต้องตกชั้นไปตามระเบียบอย่าง นอร์ทเทิร์นตาก ยูไนเต็ด ซึ่งก็บอกได้ว่าเป็นอะไรที่ต้องลุ้นกันมาจนถึงนาทีสุดท้ายของการแข่งขันนัดสุดท้ายเลยก็ว่าได้ วันนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับเหตุการณ์สำคัญที่ต้องบันทึกไว้ในความทรงจำของแฟนพันธุ์แท้ T3 โซนเหนือว่ามีเหตุการณ์อะไรที่น่าประทับใจ ที่เราต้องบันทึกไว้ ซึ่งใน EP นี้ เรานำเอา 6 Moment สำคัญมานำเสนอก่อน มาติดตามกันเลยครับ

1 ลุ้นตั๋วแชมป์เปียนส์ลีกใบสุดท้ายต้องดูกันถึงนัดสุดท้าย

อย่างที่กล่าวนำไปข้างต้นว่าในฤดูกาล2021 – 2022 ของ T3 โซนเหนือต้องดูกันจนถึงนัดสุดท้ายไม่ว่าจะเป็นทีมที่จะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบแชมเปียนส์ลีก หรือว่าจะเป็นทีมที่จะต้องตกชั้นไม่ได้เล่น T3 ในฤดูกาลหน้า ในส่วนของแชมป์ก็ต้องยกให้อุทัยธานี เอฟซี ที่คว้าตั๋วใบแรกได้ไปรอในรอบแชมเปียนส์ลีกแล้ว แต่ทีมที่จะตามไปพอถึงช่วงโค้งสุดท้ายกลับพากันมีลุ้นตามมาถึง 5 ทีมไม่ว่าจะเป็นพิษณุโลก เอฟซี แม่โจ้ ยูไนเต็ด วัดโบสถ์ ซิตี้ รวมไปถึง เชียงราย ซิตี้ และ สี่แคว ซิตี้ ที่ทำแต้มมาแบบติดๆ แต่แล้วเมื่อมาถึงช่วงโค้งสุดท้ายก็เหลือเพียง พิษณุโลก เอฟซี กับ แม่โจ้ ยูไนเต็ด ที่ต้องมาตัดแต้มกันเองและก็เป็นแม่โจ้ ยูไนเต็ด ที่เอาชนะ พิษณุโลก เอฟซี ได้ และดูเหมือนว่าเส้นทางของ “คาวบอยแม่โจ้” จะดูสดในกว่าในช่วงสองนัดสุดท้ายแต่กลับไม่เป็นเช่นนั้นเพราะในนัดรองสุดท้าย แม่โจ้ ยูไนเต็ด ต้องออกไปเยือนกำแพงเพชร เอฟซี และทำได้เพียงเสมอกลับมาแบบไม่มีสกอร์ ส่วนพิษณุโลก เอฟซี ต้องเจอกับทีมแชมป์โซนอย่าง อุทัยธานี เอฟซี ซึ่งหลายๆคนก็คิดว่าทาง “ช้างป่าห้วยขาแข้ง” น่าจะต้องการชัยชนะในบ้านเพื่อเป็นการฉลองถาดแชมป์T3 ในบ้านแต่เหตุการณ์กลับพลิกผันกลายมาเป็นพิษณุโลก เอฟซี บุกไปชนะอย่างสุดมันส์และพลิกความคาดหมายทำให้พิษณุโลก เอฟซี ชิงความได้เปรียบเหนือ แม่โจ้ ยูไนเต็ด ในนัดสุดท้าย ซึ่งทางแม่โจ้ ที่อยู่ในอันดับที่ 3 ต้องมาเจอกับ วัดโบสถ์ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 4 ส่วนทาง พิษณุโลก เอฟซี ต้องมาเจอกับทีมหนีตายอย่าง     นอร์ทเทิร์นตาก ยูไนเต็ด ซึ่งในส่วนของพิษณุโลก เอฟซีหากจบแค่เสมอแล้วแม่โจ้เสมอหรือแพ้ก็จะได้ตำแหน่งรองแชมป์พร้อมตั๋วใบที่สองไปต่อในรอบแชมเปียนส์ลีกแน่นอน ส่วนทางแม่โจ้ถึงแม้ว่าจะชนะในนัดสุดท้ายก็ต้องลุ้นให้พิษณุโลกเสมอหรือแพ้เท่านั้นจึงจะได้ไปต่อ แต่เหตุการณ์และโชคชะตาก็มาลิขิตให้ พิษณุโลก เอฟซี ได้ไปต่อ พิษณุโลก เอฟซี เอาชนะ นอร์ทเทิร์นตาก ยูไนเต็ด แบบหวุดหวิด 1-0 ส่วนแม่โจ้ ยูไนเต็ด นั้นทำได้เพียงเสมอกับวัดโบสถ์ ซิตี้ 0-0 ก็กลายเป็น “ขุนพลนเรศวร” ที่ได้ไปต่อในรอบแชมเปียนส์ลีก

  2. ลุ้นหนีตายถึงนัดสุดท้ายเหมือนกัน

พูดถึงการลุ้นตั๋วแชมเปียนส์ลีกว่าสนุกแล้วลุ้นหนีตกชั้นก็สนุกไม่แพ้กันทีมท้ายตารางก็ทำผลงานแบบลูกผีลูกคนอยู่หลายทีมไม่ว่าจะเป็นทีมบ๊วยอย่าง นอร์ทเทิร์นตาก ยูไนเต็ด หรือทีมรองบ๊วยที่ขี่กันมาอย่าง น่าน เอฟซี รวมถึงทีมบัวปริ่มน้ำที่แทบจะไม่มีโอกาสได้ชูช่อรออรุณอย่าง นครแม่สอด ยูไนเต็ด เชียงราย ล้านนา รวมถึงกำแพงเพชร เอฟซี ก็ยังมีร้อนๆ หนาวๆ เพราะผลงานที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ทำให้ยังบอกอะไรไม่ได้ว่าจะรอดหรือร่วง จนมาถึงนัดรองสุดท้าย สองทีมท้ายตารางอย่าง น่าน เอฟซี และ นอร์ทเทิร์นตาก ยูไนเต็ด มีแต้มเท่ากันที่ 13 แต้ม นครแม่สอด ยูไนเต็ดมี 17 แต้ม เท่ากับ กำแพงเพชร เอฟซี เชียงราย ล้านนา มี 18 แต้ม ซึ่งก็หมายความว่าในนัดรองสุดท้ายถ้าหาก แม่สอด กำแพงเพชร และ เชียงราย ล้านนา เก็บได้อย่างน้อยหนึ่งแต้มก็แทบจะโผล่พ้นน้ำทันที ส่วนสองทีมท้ายอย่างน่าน และ นอร์ทเทิร์นตาก หากเก็บสามแต้มได้ก็ต้องลุ้นให้ทีมทีอยู่อันดับบนของตัวเองพลาดเพื่อจะได้ไปวัดกันต่อในนัดสุดท้าย และแล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อสองทีมท้ายตารางอย่าง น่าน เอฟซี สามารถเก็บสามแต้มได้จาก นครแม่สอด ยูไนเต็ดที่ไปเยือนแบบเฉียดฉิว 1-0 ทำให้บวกแต้มมาเป็น 16 แต้ม เช่นเดียวกับ นอร์ทเทิร์นตาก ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้านเอาชนะ “ดาบหักพิฆาต” อุตรดิตถ์ เอฟซี ได้เช่นเดียวกันทำให้สองทีมทำแต้มจี้ นครแม่สอด ยูไนเต็ด ที่มี 17 แต้มแบบหายใจรดต้นคอ ส่วนทางเชียงราย ล้านนา ก็พ่ายให้กับ สี่แคว ซิตี้ มี 18 แต้มเท่าเดิมเรียกว่ายังไม่ปลอดภัย ส่วนกำแพงเพชร เอฟซี แม้ว่าจะเก็บได้หนึ่งแต้มจาก แม่โจ้ ยูไนเต็ด มี 19 แต้ม ก็ยังถือว่าไม่น่าไว้ใจเท่าไหร่จนก้าวเข้าสู่นัดสุดท้ายของฤดูกาลงานหนักมาตกที่นอร์ทเทิร์นตาก ยูไนเต็ด ที่ต้องเจอทีมลุ้นตั๋วแชมเปียนส์ลีก อย่างพิษณุโลก เอฟซี ส่วนทางน่าน เอฟซี ก็ต้องมาเจอกับเชียงราย ซิตี้ ทีมหัวตาราง กำแพงเพชร เอฟซี ต้องเจอกับ สี่แคว ซิตี้ ส่วน เชียงราย ล้านนา ต้องมาตัดแต้มกันเองกับ นครแม่สอด ยูไนเต็ด และหวยก็มาออกที่นอร์ทเทิร์นตาก ยูไนเต็ด ที่พ่ายให้กับ พิษณุโลก เอฟซี ไป 0-1 ส่วน น่าน เอฟซี เสมอกับ เชียงราย ซิตี้ 0-0 ทำให้ ต้องตกชั้นไปตามระเบียบ

3. เหตุการณ์ย้อนรอยประวัติศาสตร์เมื่อ 11 ปีที่แล้ว

สมัยยังเป็นดิวิชั่น 2 ลีกภูมิภาคฤดูกาล 2010 มีเหตุการณ์ที่คล้ายๆ กับฤดูกาลล่าสุดนี้ในเรื่องของการลุ้นแชมป์โซนซึ่งในปี 2010 เป็น “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี ที่ได้แชมป์โซนเหนือไปครองและผ่านเข้าไปเล่นในรอบแชมเปียนส์ลีกตามมาด้วย ชัยนาท ฮอร์นบิล หรือตอนนั้นยังใช้ชื่อชัยนาท เอฟซี และมีพิจิตร เอฟซี ที่เป็นทีมอันดับที่3 ที่ดีที่สุดตามไป สิ่งที่ออกมาเหมือนกันนั่นก็คือผลการแข่งขันที่ทีมจ่าฝูงทั้งไปและกลับในฤดูกาล 2010 เชียงใหม่ เอฟซี ก็พ่ายแพ้ให้กับชัยนาท เอฟซี ซึ่งเป็นทีมรองจ่าฝูงทั้งไปและกลับ โดยเชียงใหม่ เอฟซี เล่นในบ้านช่วงครึ่งฤดูกาลแรก พ่ายให้กับ ชัยนาท เอฟซี 1-2 และในเกมเยือนก็บุกไปพ่ายให้ชัยนาท เอฟซี คาบ้าน 0-1  เช่นเดียวกับ อุทัยธานี เอฟซี ที่แพ้ให้กับ พิษณุโลก เอฟซี ทั้งไปและกลับเช่นเดียวกัน โดยในครึ่งฤดูกาลแรก พิษณุโลก เอฟซี เอาชนะ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสกอร์ 2-1 และบุกไปชนะ อุทัยธานี เอฟซี ในนัดรองสุดท้าย 3-2 ซึ่งผลต่างในแต่ละนัดบวกลบออกมาแล้วก็ต่างกันที่ 1 ประตูเท่ากัน

4 ใบแดงแรงสุดๆ

เป็นเหตุการณ์ที่สื่อหลายแขนงให้ความสนใจจนกลายเป็นข่าวเด่นเหตุการณ์เกิดขึ้นที่สนาม อบจ.พิษณุโลกซึ่งเป็นการแข่งขันระหว่าง นอร์ทเทิร์นตาก ยูไนเต็ด พบกับ สี่แคว ซิตี้ ซึ่งเหตุการณ์เกิดจากการปะทะกันในเกมของผู้เล่นทั้งสองทีมส่วนหนึ่งมาจากความไม่พอใจในคำตัดสินของทางกรรมการผู้ตัดสินทำให้เก็บอารมณ์ไม่อยู่มีการปะทะกันนอกเกมจนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนจนลามไปถึงนอกสนามทำให้ทางเจ้าหน้าที่สนามต้องเข้าไปห้ามเหตุการณ์ก่อนจะบานปลายไปมากกว่านี้ก่อนที่ผู้ตัดสินจะควักใบแดงให้กับนักเตะของนอร์ทเทิร์นตาก ยูไนเต็ด 2 ใบ ผู้ได้รับโชคคือ พร้อมพงษ์ กรานสำโรง และ อัลรอฟ อารี ซิมา ฮาเม็ด ส่วนทางสี่แคว ซิตี้ ก็ได้ไป 2 แดงเช่นเดียวกันคือ สัญชัย สิงห์สม ส่วนอีกคนไม่ใช่นักเตะแต่เป็นโค้ชผู้รักษาประตูอย่าง ปรัชญา กิ่งจันทร์ ผลการแข่งขันคู่นี้จบที่ 1-1

 5. ใช้โค้ชเปลืองที่สุดแต่ก็ไม่สามารถช่วยทีมให้รอดตกชั้นได้

เป็นธรรมดาของทุกๆ ทีมพอผลงานไม่ดีโค้ชต้องรับผิดชอบด้วยการลาออกจากทีมซึ่งเป็นเรื่องที่มีให้เห็นอยู่บ่อยครั้งเช่นเดียวกับทีมอันดับสุดท้ายอย่าง นอร์ทเทิร์นตาก ยูไนเต็ด ที่เริ่มต้นฤดูกาลด้วยการด้วยการกุมบังเหียนของโค้ช กิจ มีศรีสุข ที่ทำหน้าที่ได้ 6 นัด ไม่ชนะใครก็พิจารณาตัวเองออกไป แล้วก็ได้ “โค้ชแป๊ป” สารัช พวงทรัพย์ ที่แยกทางกับสี่แคว ซิตี้ มาหมาดๆ เข้ามาคุมทีมได้อีก 9 นัด ผลงานก็ยังไม่ดีขึ้นมาแล้วก็เป็นไปตามระบบคือไม่ดีก็เปลี่ยนก็ได้เรียกใช้บริการ “โค้ชวัชร” วัชรินทร์ วงษกลม ที่อดีตเคยมาคุมทีมในการแข่งขันอเมเจอร์ลีก เช้ามากอบกู้สถานการณ์หนีตายใน 7 นัดสุดท้าย แม้ผลงานอาจจะดีขึ้นมาบ้างแต่ก็เหมือนมาช้าเกินไปแต่อย่างน้อยๆ ก็พิสูจน์ให้เห็นว่า นอร์ทเทิร์นตาก ยูไนเต็ด เป็นทีมที่สู้จนถึงนาทีสุดท้ายจริงๆ หรือพูดได้ว่า “ทำดีที่สุดแล้ว”

6. โค้ชลาออกก่อนจบครึ่งฤดูกาลแรกและก่อนปิดฤดูกาลถึงสองคนแต่ก็สู้จนผ่านเข้าไปเล่นรอบแชมเปียนส์ลีก

เกิดปัญหาเดิมๆ ถึงสองครั้งสองคราสำหรับ “ขุนพลนเรศวร” พิษณุโลก เอฟซี ที่ทำผลงานในครึ่งฤดูกาลแรกได้ค่อนข้างดีแต่อาจจะยังไม่ดีมากหรือไม่เป็นไปตามเป้าหมายของทีมที่วางไว้ในครึ่งฤดูกาลแรกนัดเจอกับ “คาวบอยแม่โจ้” แม่โจ้ ยูไนเต็ด ที่ขุนพลนเรศวรบุกไปแบ่งแต้มพอจบการแข่งขัน “โค้ชบู” ชำนาญ แพรขุนทด ก็ได้ประกาศขอยุติบทบาทหลังจบการแข่งขันก็มาได้ “โค้ชทอม” กฤษณะ ต่ายวัลย์ ผู้ช่วยโค้ชมาทำหน้าที่ในนัดที่เหลือจนจบครึ่งฤดูกาลแรกก่อนจะได้ ดาเมียล เบลลอง กุนซือจากสิงห์นายด่าน คลัสตอม ลาดกระบัง ยูไนเต็ด มาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนแต่ด้วยผลงานลุ่มๆ ดอนๆ ทำให้กุนซือต่างชาติรายนี้ประกาศวางมือก่อนจบฤดูกาลเช่นเดียวกับ “โต้ชบู” ในครึ่งฤดูกาลแรกทำให้ “โค้ชทอม” ต้องมาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนอีกครั้งแต่ด้วยความเป็นมืออาชีพในตัวจึงเรียกขวัญกำลังใจ ศรัทธา อันแรงกล้า เป้าหมายที่ชัดเจนก็ทำให้พาทีมก้าวผ่านเรื่องราวร้ายๆ จนคว้าตำแหน่งรองจ่าฝูง และได้ตั๋วใบที่สองของรอบแชมเปียนส์ลีกไปตามเป้าหมาย ซึ่งก็คาดว่า “โค้ชทอม” คนนี้อาจจะเป็นกุนซือประวัติศาสตร์ที่จะพาทีมก้าวขึ้นมาเล่นใน T2 ฤดูกาลหน้าก็เป็นได้

ตอนหน้า ในอีก 6 Moment ที่เหลือจะเป็นเรื่องอะไรบ้าง ต้องติดตามน่ะครับ

เครดิตภาพ : FB Uthai Thani FC |FB Phitsanulok Football Club| FB Northern Tak United|FB Nan Football Club|FB Chiangrai Lanna FC.|FB Kamphaengphet FC

|https://mgronline.com/sport

ร่วมสนับสนุนโดย
#อีซูซุศาลาเชียงใหม่ #ChiangmaiFreshmilk #zetajersey #ดาวเรืองตราบ้าน #ทรายป่าห้า
.
#ไทยลีก #ไทยลีก2 #ไทยลีก3 #thaileague #ฟุตบอล #ข่าวฟุตบอล #ภาคเหนือ #ข่าวบอล #ข่าวบอลไทย #ข่าวฟุตบอลไทย #ป้อก๊าแข้ง #ไทยลีก1 #ฮิมสนาม #ฮิมสนามตั้งวงเล่า #บอลไทย #football #เล่าสู่กันฟัง #มังกรฟ้าลีก #Bluedragonleague  #North  #m150championship  #thaileague2 #RevoThaiLeague

Warut