งานที่มั่นคง ได้ทำในสิ่งที่รัก อยู่กับคนที่รัก ความลงตัวที่มาพร้อมกัน

งานราชการที่มั่นคง ได้ทำในสิ่งที่รัก อยู่กับคนที่รัก ความลงตัวที่เข้ามาพร้อมกันของ “ครูน๊อต” ณัฐวัฒน์ วงศ์ประเสริฐ แข้ง เชียงราย ล้านนา ที่หน้าที่การงานมาพร้อมกับการได้ทำในสิ่งที่รักที่ชอบ

ชีวิตที่ยิ่งกว่าถูกรางวัล ของศูนย์หน้า เชียงราย ล้านนา “น๊อต” ณัฐวัฒน์ วงศ์ประเสริฐ หรือตอนนี้ต้องเรียก “ครูน๊อต” หลังจากสอบบรรจุเข้าเป็นพนักงานราชการในตำแหน่งครูผู้สอนที่วิทยาลัยเกษตรกรรมและเทคโนโลยีเชียงราย ซึ่งปัจจุบันคือสนามซ้อมของสโมสรเชียงราย ล้านนา ถือเป็นอะไรที่ลงตัว

โดยก่อนหน้านี้ “ครูน๊อต” ตั้งใจจะแขวนสตั๊ดหากต้องบรรจุไกลบ้าน ขอบคุณทุกแรงผลักดันโดยเฉพาะคู่รักคู่ชีวิตที่มีอาชีพรับราชการครูที่คอยให้คำแนะนำ

          “ความตั้งใจของผมในปีนี้ผมตั้งใจว่าอยากจะสอบบรรจุเข้าทำงานตามสายงานที่เรียนมาก็คือครูพละพอดีผมย้ายมาอยู่กับแฟนที่เชียงรายก็ได้สมัครสอบพนักงานราชการของกรมอาชีวะไว้ในตำแหน่งครูผู้สอน ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่การแข่งขัน T3 มีการตัดจบ ผมก็ไม่ได้ทำอะไรเพราะก็ยังไม่รู้ว่าทางสโมสรจะเรียกให้กลับไปซ้อมเมื่อไหร่ ก่อนหน้าก็ขายปิ้งย่างเพื่อเพื่อรอเวลา พอดีแฟนผมรับราชการครูก็ทำหน้าที่คอยติวพร้อมให้คำแนะนำให้ผม ในการเตรียมตัวสอบ  ผมก็ทำได้สำเร็จและที่ยิ่งกว่านั้นผมก็ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกลเพราะผมได้บรรจุที่วิทยาลัยเกษตรกรรมและเทคโนโยยีเชียงราย ซึ่งทางสโมสรเชียงราย ล้านนา ก็ใช้เป็นสนามซ้อมรวมถึงนักศึกษาของที่นี่ก็เป็นนักเตะในระดับเยาวชนของเชียงราย ล้านนาด้วย ถือเป็นจังหวะและโอกาสที่ดีมากๆ ครับ

ต้องขอขอบคุณทุกๆ คนที่คอยเป็นกำลังใจและให้คำแนะนำดีๆ กับผมโดยเฉพาะแฟนของผมที่คอยดูแลเอาใจใส่ในทุกๆ เรื่องแม้ว่าภารกิจส่วนตัวของเธอ จะเยอะแยะมากมายเพราะทุกวันนี้แฟนผมก็ยังเป็นครูดอยอยู่ ภารกิจก็ถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ก็ยังสามารถที่จะสละเวลาให้ผมจนผมสอบได้และยังได้ต่อยอดในการเล่นฟุตบอลอาชีพควบคู่กันไป  ซึ่งก่อนหน้านี้ผมคิดว่าอาจจะต้องเลิกเล่นเพราะถ้าหากคำสั่งบรรจุผมต้องไปอยู่ต่างจังหวัดก็คงจะไม่มีเวลาแน่นอนแต่พอผลออกมาแล้วผมไม่ได้ย้ายไปไหนแล้วยังซ้อมและเล่นฟุตบอลในสนามที่ทำงานผมเองอีก ถือว่าเป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆแล้วครับ ที่ได้ทำงานมั่นคง อยู่ใกล้บ้าน อยู่ดูแลครอบครัวอีกด้วย  ”

          ณัฐวัฒน์ วงศ์ประเสริฐ หรือ น๊อต ปัจจุบันอายุ 28 ปี เคยผ่านการเล่นฟุตบอลอาชีพมาแล้วกับสโมสรเชียงราย ซิตี้ ,พะเยา เอฟซี ,แพร่ ยูไนเต็ด, แม่โจ้ ยูไนเต็ด ปัจจุบันสอบบรรจุเป็นพนักงานราชการในตำแหน่งครูผู้สอนที่วิทยาลัยเกษตรกรรมและเทคโนโลยีเชียงราย ซึ่งปัจจุบันสโมสรเชียงราย ล้านนาใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมการแข่งขันฟุตบอล T3 ในฤดูกาล 2021 ที่กำลังจะมาถึง

เครดิต : FB Nattawat Wongprasert

#ฮิมสนาม#ฮิมสนามตั้งวงเล่า#อีซูซุศาลาเชียงใหม่#ChiangmaiFreshmilk#zetajersey#ดาวเรืองตราบ้าน#ทรายป่าห้า#ไทยลีก#ไทยลีก2#ไทยลีก3#thaileague#ฟุตบอล#ข่าวฟุตบอล#ภาคเหนือ#ข่าวบอล#ข่าวบอลไทย#ข่าวฟุตบอลไทย#ป้อก๊าแข้ง#ไทยลีก1#บอลไทย#football#เชียงรายล้านนา #NattawatWongprasert

Warut