วันพิพากษา “ช้างเผือก” หรือ “นักรบสายฝน” ใครจะคว้าแชมป์ …

ในที่สุดการแข่งขันฟุตบอล #SINGHA_NEUA_FA_CUP_OPEN_2020  ถ้วยใบนี้ไม่มีไว้สำหรับผู้แพ้ ได้เดินทางมาถึงบทสรุปของการแข่งขันหลังโม่แข้งกันมาตั้งแต่ ต้นเดือน กค ที่ผ่านมา .

โดยตามกำหนดเดิมฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้วางรูปแบบการแข่งขันเป็นแบบมินิลีคทั้งหมดสามทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้  แต่หลังจาก ทีมสท.ชานนธ์ เอฟซี ผ่านเข้ารอบมาสู่รอบมินิลีคได้ ก็ปรากฎว่ายอมสละสิทธิ์ในการแข่งขันรอบมินิลีคทำให้คว้าอันดับ 3 ไปครอง โดยปล่อยให้เต็งหนึ่ง อย่างเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ปะทะกับเต็งสอง ทุ่งโฮ้ง ยูไนเต็ด หาแชมป์ตัดสินกันในนัดเดียว

#ฮิมสนาม จึงขอจัดพรีวิวเกมส์นัดชิง SINGHA NEUA FA CUP OPEN 2020   ให้แฟนบอลไว้เป็นข้อมูล เพื่อติดจอรอชม การถ่ายทอดสดผ่านเพจ #ฮิมสนาม

คู่ชิงชนะเลิศ “ช้างเผือก” เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ “นักรบสายฝน” ทุ่งโฮ้งยูไนเต็ด

DATE :  16 08 20 | KickOff : 18.00 | Venue : สนามกีฬาเทศบาลเทศบาลนครเชียงใหม่

เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งและพวกเขาก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวังโดยการลงเล่นไปทั้งหมด 3 นัดซัดประตูคู่แข่งไปทั้งหมด 33 ลูกแบ่งเป็นการยิงอันซีน ลำพูน ยูไนเต็ดไป 12 ประตู , ยิงวิงส์ เชียงใหม่ไป 11 ประตู และยิงมกช.ลำปางไป 10 ประตู ทำสถิติเป็นทีมที่ยิงประตูได้มากที่สุดในการแข่งขันและถ้าหากนับสถิติที่เชียงใหม่ ยูไนเต็ดนั้นโดนคู่แข่งยิงประตูสู่ก้นตะข่ายจริงๆ พวกเขาเสียไปเพียง 2 ประตูเท่านั้นให้กับมกช.ลำปาง ซึ่งเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดเทียบเท่ากับคู่แข่งอย่างทุ่งโฮ้ง ยูไนเต็ดเลยทีเดียว

ผู้เล่นคีย์แมนคนสำคัญของทางฝั่งเต็งหนึ่งนั้นคงหนีไม่พ้นสามประสานชาวต่างชาติของทีมได้แก่ เมลวิน เดอลูวว์ , อู กึน ยองและโดมินิค อาดิเยห์อย่างแน่นอน โดยทั้งสามนั้นทำประตูรวมกันทั้งหมด 21 ประตู แบ่งเป็นของศูนย์หน้าชาวฮอลแลนด์อย่างเดอลูว์ 11 ประตู นักเตะพลังโสมอย่างอู กึน ยอง 7 ประตูและศูนย์หน้าจอมดุอย่างโดมินิค อาดิเยห์ อีก 3 ประตู

ทุ่งโฮ้ง ยูไนเต็ด ก็ไม่ได้น้อยหน้าไปกว่าเต็งหนึ่งเลยโดยพวกเขาผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยการล้มสิงห์สามหมอกไป 9-0 หลังจากนั้นเอาชนะทีมการไฟฟ้าภูมิภาคไป 4-1 และปิดท้ายด้วยการชนะคริสต์ เอฟซี 4-1

โดยมีผู้เล่นของทีมที่ทำประตูได้ถึง 8 คน โดยมีศราวุธ ทองโกฎิที่ขึ้นนำเป็นดาวซัลโวของทีมอยู่ที่ 4 ประตู ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ยิงประตูเป็นกอบเป็นกำแบบเชียงใหม่ ยูไนเต็ด แต่พวกเขาเสียไปเพียง 2 ประตูเท่านั้นซึ่งเป็นสถิติที่น้อยที่สุดและเทียบเท่ากับทางฝั่งเชียงใหม่ ยูไนเต็ด

จากรูปเกมในรอบผ่านๆมาของทั้งสองทีม เราเห็นได้ชัดว่าทั้งสองเป็นทีมที่เล่นเกมบุก ถึงแม้ว่าคู่แข่งในรอบที่ผ่านมาอาจห่างชั้นอยู่บ้าง แต่ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเกมรุกของพวกเขานั้นเปรียบเสมือนเป็นตัวชูโรงจริงๆ ฮิมสนามเชื่อว่าทั้งสองทีมจะเปิดหน้าแลกกันแบบไม่มีใครยอมใครอย่างแน่นอน

และอีกสิ่งที่สำคัญนั้นถึงแม้ว่าจะเป็นทีมที่ใช้นามทุ่งโฮ้ง ยูไนเต็ด แต่ผู้เล่นในใบรายชื่อที่แฟนๆบอลได้เห็นในรอบก่อนๆนั้นทำให้เรารู้สึกได้ถึงความเป็นแพร่ ยูไนเต็ดขึ้นมาทันที และฮิมสนามได้ยินข่าวมาว่าทางฝั่งทุ่งโฮ้ง ยูไนเต็ดจะใช้ผู้เล่นของแพร่ ยูไนเต็ดลงแข่งขันสู้ในเกมนี้ ซึ่งบอกได้คำเดียวว่ามันจะกลายเป็นเกมที่กระตุ้นต่อมแฟนบอลให้ยิ่งคิดถึงฟุตบอลไทยมากขึ้นอีกหลายเท่า และเป็นบทพิสูจน์ของพวกเขาทั้งสองทีมในการลงแข่งขันสู้ศึกไทยลีค 2 ที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกด้วย

และสุดท้าย..ถึงแม้ว่าในด้านประสบการณ์ของเชียงใหม่ ยูไนเต็ดจะมีเหนือกว่าทีมฝั่งตรงข้ามเพราะ แพร่ยูไนเต็ดนั้นอาจพึ่งเลื่อนชั้นมาสู่ไทยลีค 2 ได้เป็นฤดูกาลแรก แต่เชื่อว่าพอถึงในสนามแล้ว ฟุตบอลลูกกลมๆอะไรก็เกิดขึ้นได้ และไม่มีใครยอมใครง่ายๆอย่างแน่นอน ฮิมสนามรับประกันความมันส์

ย้ำกันชัดๆ บอกกันอีกหน ติดจอ รอชม ความมันส์ยิ่งกว่า(ไก่) 5 ดาว ของ เกมส์นัดชิงสิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2020 ระหว่าง “ช้างเผือก” เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ “นักรบสายฝน” ทุ่งโฮ้งยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 16 สค 63 เวลา 18.00 น. ทางเพจ   #ฮิมสนาม ตามวันเวลา ดังกล่าวน่ะครับ

📢Contact us

#ฮิมสนาม 🏟️ Sports Expert
Tel : 094 9623 915
Web : https://www.himsanam.com/
facebook : ฮิมสนาม
youtube : HIMSANAM
IG : himsanam2019 ( https://www.instagram.com/himsanam2019/ )

Warut