ฮิมสนาม News

อู้ตามตี้หัน “รถม้า” ลำปาง กับผลงานที่แตกต่าง

“รถม้า” ลำปาง กับผลงานที่แตกต่างระหว่างในบ้านกับเกมเยือน

จากสถานการณ์ล่าสุดของตารางคะแนน ลำปาง เอฟซี ที่อยู่ในอันดับแปด โดยห่างจากพื้นที่เพลย์ออฟเพียง 6 แต้ม กับอีก 8 นัดสุดท้าย ถือว่าพวกเค้ายังมีทางลุ้นในพื้นที่ดังกล่าว

ซึ่งหากเราดูจากผลงานในบ้าน พบว่าจากชัยชนะ 10 นัดในลีกของทีมรถม้า มาจากการเล่นในบ้านถึง 8 นัด นั่นหมายความว่าพวกเค้าคว้าชัยนอกบ้านได้เพียง 2 นัดเท่านั้น

จำแนกเจาะจงลงไป จะพบว่า จาก 12 นัดในลีก ที่หนองกระทิง ลำปาง เอฟซี แพ้แค่สองนัด และยังเสียในบ้าน น้อยเป็นอันดับสองของลีกเวลานี้ หรือโดนยิงเพียง 10 ประตู (โคราชเสียในบ้านน้อยสุด 4 ลูก) พวกเค้ายังเคยเปิดบ้านชนะ นครราชสีมา, เชียงใหม่ เอฟซี และ นครศรี มาแล้ว ซึ่งช่วงหลัง ลำปางยังคว้าชัยในบ้านมา 5 เกมติดต่อกัน โดยเกมในบ้านนัดล่าสุดนั้น แซงชนะ อยุธยา 2-1 ชนิดยิงตอนทดเจ็บอีกด้วย

ขณะที่ผลงานลำปาง เอฟซี ยามต้องออกเป็นทีมเยือน กลับตรงกันข้าม เมื่อ “รถม้ามรกต” สะกดคำว่าชนะนอกบ้านไม่เป็นมา 8 เกมติดเข้าไปแล้ว โดยเป็นการแพ้ถึง 6 เกมเลยทีเดียว ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุด ออกไปแพ้ให้กับทีมที่มีอดีตโค้ชของพวกเขา คือ คสช. สมชาย มากมูล อย่าง DP กาญจนบุรี เอฟซี 1-0 รอคอยสามแต้มนอกบ้านเกมลีกกันต่อไป หลังทำได้หนสุดท้ายคือ 5 พ.ย. 66 บุกชนะ สุพรรณ 0-2 หรือผ่านมาเกือบ 4 เดือน

สำหรับนัดต่อไป ลำปาง เอฟซี จะกลับมาเล่นในบ้านพบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ซึ่งถ้าดูจากโปรแกรมที่เหลือ เกมในบ้านดูจะเป็นงานหนัก เพราะต้องเจอของแข็งอย่าง หนองบัว และ ระยอง เอฟซี ขณะที่เกมนอกบ้านจะเจอกับงานที่เบากว่าในรัง ไม่ว่าจะเป็นการเยือน เกษตรศาสตร์ หรือ กระบี่ เอฟซี สองทีมท้ายตาราง

คงต้องติดตามกันต่อไปว่า “รถม้า” คันนี้ จะทำได้ดีแค่ไหน หรือแก้ไขสถานการณ์เกมนอกบ้านอย่างไร กับช่วงแปดนัดสุดท้าย เพื่อพื้นที่เพลย์ออฟที่ตั้งเป้าเอาไว้!

Warut