“จ่าจ๊อบ” ยอดปราการหลังมากประสบการณ์อำลาวงการ

“กระผม ขอขอบพระคุณ สโมสรแพร่ยูไนเต็ดและแฟนบอลชาวแพร่ ที่ดูแลเลี้ยงดู กระผมและครอบครัวเป็นอย่างดีตลอดมาครับ” …. อาสาฬห์ เพ็งบ้านไร่ ตำนานหมายเลข 5 ของแพร่ ยูไนเต็ด โพสต์ขอบคุณสโมสรฯ

“จ่าจ๊อบ” อาสาฬห์  เพ็งบ้านไร่ ปราการหลังจอมเก๋าวัย 38 ปี “ม้าคะนองศึก” แพร่ ยูไนเต็ด อำลาวงการฟุตบอลเพื่อดูแลครอบครัวเนื่องจากต้องดูแลลูกๆ เพียงคนเดียว เพราะภรรยาได้ไปทำงานกับมารดาที่ประเทศออสเตรเลียและอาจจะมีแผนย้ายไปอยู่ด้วยกันในเร็วๆนี้

“ตอนนี้ผมเริ่มโฟกัสมาที่เรื่องครอบครัวเป็นอันดับแรกครับเพราะตลอดระยะเวลาตั้งแต่ผมมีครอบครัวผมต้องแบ่งเวลาในการใช้ชีวิตทั้งการดูแลครอบครัว การซ้อมฟุตบอล ซึ่งก็ปฏิบัติแบบนี้มาจนถึงทุกวัน แต่เราก็ต้องมองที่ความมั่นคงในชีวิตครอบครัวของเราไว้ก่อน ตอนนี้ภรรยาของผมก็ได้เดินทางไปอยู่กับแม่ที่ประเทศออสเตรเลียเพราะมีกิจการร้านอาหารที่นั่นต้องไปช่วยกันดูแล ผมอยู่ทางนี้ก็ต้องรับหน้าที่ดูแลลูกซึ่งก็เริ่มเติบโตขึ้นมาทุกวัน เราเองก็อยากจะให้เวลากับเขามากขึ้น

ก่อนหน้านี้ไม่ว่าผมจะเล่นทีมไหนทั้งภรรยาและลูกก็จะต้องย้ายติดตามผมไปตลอด ทุกวันนี้นอกจากเวลาที่ลูกๆ อยู่ที่โรงเรียนแล้ว เลิกเรียนจะต้องอยู่ที่สนามฟุตบอลกับผมและกลับบ้านพร้อมกัน ไปไหนก็ไปด้วยกัน ซึ่งถามว่าผมยังไหวไหมกับการเล่นฟุตบอลผมบอกได้เลยว่าไหว แต่ว่าตอนนี้อายุผมก็มากขึ้น  38 ปีแล้วครับ  ก็มีภาระหน้าที่ทางครอบครัวที่ต้องดูแล

แต่ถ้าอะไรลงตัวก็ยังอยากจะเล่นฟุตบอลอยู่เหมือนกันเพราะเราก็ผูกพันกับตรงนี้มานานการที่เราจะพักหรือเลิกไปมันก็รู้สึกเหมือนเราขาดอะไรไปบางอย่าง แต่อย่างที่บอกผมต้องการความมั่นคงและสมบูรณ์ให้กับครอบครัว ผมอาจจะต้องพักเพื่อมาเติมเต็มในส่วนนี้และตอนนี้ก็มีแผนว่าในอนาคตถ้าอะไรหลายๆอย่างลงตัวอาจจะย้ายไปอยู่ที่ออสเตรเลียก็ได้ครับ”

“จ่าจ๊อบ” อาสาฬห์  เพ็งบ้านไร่ วัย 38 ปี เกิดที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ตำแหน่งถนัด เซ็นต์เตอร์แบ็ค เคยเล่นผ่านการเล่นฟุตบอลให้กับ พิษณุโลก เอฟซี อุตรดิตถ์ เอฟซี ลำปาง เอฟซี ลำพูนวอริเออร์  รวมถึงเคยผ่านการเล่นไทยลีก กับ อาร์มี่ยูไนเต็ด มาแล้ว สำหรับการเล่นให้กับ แพร่ยูไนเต็ด “จ่าจ๊อบ” เล่นให้กับ “ม้าคะนองศึก” 5 ฤดูกาล โดยพาทีมของคนแพร่ขึ้นมาเล่นในไทยลีกสองเป็นฤดูกาลที่ 3 โดยเคยผ่านรอบเพลย์ออฟเพื่อลุ้นขึ้นไทยลีก สองฤดูกาลก่อน  และเป็นกองหลังที่มีทีเด็ด มักจะขึ้นมาทำประตูให้ทีมได้เป็นประจำ โดยมีสถิติสามฤดูกาลที่เล่นให้แพร่ยูไนเต็ดในไทยลีกสอง ทำได้ 9 ประตู โดยฤดูกาลล่าสุดทำได้ 2 ประตู

โชคดีบนเส้นทางใหม่ครับ  “จ่าจ๊อบ” ตำนานหมายเลข 5 ของแพร่ยูไนเต็ด เจ้าของฉายา   “ฟาน ไดจ์ค เมืองแป้ ที่ฮิมสนามขอมอบให้

เครดิตภาพ FB PHARE UNITED

Warut