“เฟรน” วันชนะ รัตนะ แผงหลังจอมเก๋าวัย 37 ปี “ขุนพลนเรศวร”

“เฟรน” วันชนะ รัตนะ แผงหลังจอมเก๋าวัย 37 ปี “ขุนพลนเรศวร” พิษณุโลก เอฟซี ยอมรับห่างสนาม 2 ปี ต้องปรับสภาพอีกเยอะเพื่อให้กลับมาเหมือนเดิม  ดีใจที่ได้โอกาสกลับมารับใช้บ้านเกิดและสโมสรแรกที่เล่นฟุตบอลอาชีพ

 “ผมห่างหายจากการเล่นฟุตบอลอาชีพไปสองปีเต็มๆ แต่ก็ไม่ได้ห่างจากวงการฟุตบอลไปเสียทีเดียวเพียงแต่ไม่ได้เล่นฟุตบอลอาชีพอย่างจริงจังเหมือนเมื่อก่อน ในช่วงเวลาที่หยุดไปนั้น ผมก็เล่นฟุตบอลกีฬาภายในกองทัพบก และเล่นเพื่อออกกำลังกายและรักษาสภาพ รวมถึงได้มีโอกาสไปเรียนโค้ชและก็ทำหน้าที่  ผู้ฝึกสอนอคาเดมี่ไปด้วย  พอช่วงโควิดเข้ามาก็ต้องหยุดไปจนเพื่อนที่เคยเล่นด้วยกันแนะนำว่าน่าจะลองกลับมาเล่นบอลอาชีพอีกครั้งหนึ่ง  ผมลองไปขอทดสอบฝีเท้ากับทางพิษณุโลก เอฟซี ซึ่งทางสโมสรก็ให้โอกาสผมและผมก็ทดสอบผ่านจึงมีโอกาสได้เซ็นสัญญากับทางพิษณุโลก เอฟซี   ซึ่งการที่ผมหายไปสองปีก็ต้องกลับมาปรับสภาพร่างกายอีกเยอะเลยครับ เพราะต้องปรับให้เข้ากับระบบการฝึกซ้อมที่หนักขึ้น ซึ่งผมคิดว่าใช้เวลาอีกสักพักก็น่าจะลงตัว 

ดีใจมากๆ ครับที่ได้กลับมาเล่นฟุตบอลอาชีพอีกครั้งโดยเฉพาะกับสโมสรแห่งแรกที่ผมเริ่มต้นฟุตบอลอาชีพและเป็นสโมสรบ้านเกิดของผมครับ” เฟรนกล่าวปิดท้าย

วันชนะ รัตนะ หรือ เฟรน ปัจจุบันอายุ 37 ปี มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดพิษณุโลก เล่นตำแหน่งกองหลังเริ่มต้นชีวิตค้าแข้งในการแข่งขันฟุตบอลโปรวินเชียลลีกกับสโมสรพิษณุโลก เอฟซี  ก่อนจะสอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบทหารบกแล้วย้ายมาเล่นให้กับสโมสรทหารบก หรือ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับหลายๆ สโมสรไม่ว่าจะเป็น ชัยนาท ฮอร์นบิล สระบุรี เอฟซี ราชนาวี ปากน้ำโพ เอ็นเอสอาร์ยู เอฟซี อุตรดิตถ์ เอฟซี แล้วห่างหายจากวงการฟุตบอลอาชีพไปสองปีก่อนจะกลับมาร่วมทีมกับ พิษณุโลก เอฟซี

เครดิตภาพ : FB Phitsanulok Football Club

#ฮิมสนาม#ฮิมสนามตั้งวงเล่า#อีซูซุศาลาเชียงใหม่#ChiangmaiFreshmilk#zetajersey#ดาวเรืองตราบ้าน#ทรายป่าห้า#ไทยลีก#ไทยลีก2#ไทยลีก3#thaileague#ฟุตบอล#ข่าวฟุตบอล#ภาคเหนือ#ข่าวบอล#ข่าวบอลไทย#ข่าวฟุตบอลไทย#ป้อก๊าแข้ง#ไทยลีก1#พิษณุโลกเอฟซี #ขุนพลนเรศวร

Warut