ตั้งวงเล่า … เรื่องของอั้ม

วันนี้ ตั้งวงเล่า พามาที่จังหวัดอุตรดิตถ์ พามาพบกับชีวิตของผู้ชายชื่อ “อั้ม” อัครพล ไชนคิรินทร์ อดีตนายด่าน “ดาบหักพิฆาต” อุตรดิตถ์ เอฟซี ซึ่งหลังจากยกเลิกสัญญากับทีมก่อนเข้าสู่ภาวะวิกฤติของโควิดระลอกที่ 2 ก็มีโอกาสได้ไปฝึกงานด้วยการเป็นโค้ชสอนฟุตบอลเด็กที่สนามหญ้าเทียม อุตรดิตถ์ ยูไนเต็ด จนได้ทำเป็นงานประจำเลี้ยงตัวเองและครอบครัว หวังพัฒนาตัวเองด้วยการเรียนโค้ชและใช้ประสบการณ์ที่มีอยู่ถ่ายทอดให้กับลูกศิษย์เพื่อพัฒนาต่อไป

“หลังจากที่ผมได้ยกเลิกสัญญากับทีมอุตรดิตถ์ เอฟซี ด้วยเหตุผลที่ผมต้องฝึกงานเพื่อให้จบการศึกษาประกอบกับผมมีภาระต้องดูแลครอบครัวผมจึงต้องหาแนวทางหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวก็ต้องขอบคุณพี่โจ ตฤณสิษฐ์ วรพันธ์พิมล และ พี่รส ชลธิศน์ วรพันธ์พิมล เจ้าของสนามอุตรดิตถ์ ยูไนเต็ด ที่ให้โอกาสผมได้ฝึกงานและทำงานที่นี่ ผมว่าเป็นอะไรที่ท้าทายมากกว่าตอนเป็นผู้เล่นเยอะเลยครับกับการที่เราต้องมาทำหน้าที่สอนได้เอาความรู้ เอาประสบการณ์ที่ได้รับมาไปถ่ายทอด แรกๆ ก็รู้สึกเกร็งๆ อยู่บ้างแต่ก็ได้พี่ๆ ทีมงานโค้ชคอยให้คำปรึกษา ประกอบกับตัวผมเองก็ชอบงานด้านนี้อยู่แล้วเลยทำให้ผมสามารถปรับตัวเข้ากับสิ่งใหม่ๆ ที่เข้ามาในชีวิตผมได้อย่างไม่ยาก ต่อจากนี้ไปผมก็คงจะต้องหาโอกาสเข้ารับการอบรมโค้ชเพื่อต่อยอดในเส้นทางสายนี้ต่อไป ซึ่งผมได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าผมอยากจะพัฒนาเด็กๆ รุ่นหลังให้ก้าวสู่ความเป็นอาชีพและติดทีมชาติในอนาคตครับ”

อัครพล ไชยคิรินทร์ ปัจจุบันอายุ 25 ปี เคยผ่านการเล่นกับสโมสรชัยนาท ฮอร์บิล, ลำพูน วอริเออร์ ,โดม เอฟซี และ อุตรดิตถ์ เอฟซี

เครดิตภาพ  : https://www.facebook.com/akarapon.chaikirin

Warut