สรุปผล ไทยลีก 3 โซนเหนือ | MATCHDAY 18

MATCHDAY 18 | ไทยลีก 3 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องขอแสดงความยินดีกับ อุทัยธานี เอฟซี ที่เถลิงแชมป์ โซนเหนืออย่างเป็นทางการชนิดนำม้วนเดียวจบ แบบไร้คู่ต่อกร ไทยลีก3 เล็กไปสำหรับทีมที่มีความพร้อมอย่างอุทัยธานี เอฟซี

แต่ที่น่าสนใจของโซนเหนือน่าจะมีสองประเด็น ใน 4 นัดที่เหลือ คือ ทีมไหนจะได้สิทธิ์ไปเล่นรอบ แชมป์เปี้ยนส์ลีก ตามอุทัยฯ กับ ทีมไหนจะหล่นชั้นกลับไปไต่มาใหม่ตั้งแต่อะเมเจอร์ลีก นั่นเป็นสองประเด็นที่น่าตามเป็นอย่างยิ่ง

วันเสาร์ที่ 29 มกราคม 2565 

 15:30น | สนามกีฬา อบจ.น่าน | Audiences: 75

“นักรบชากังราว” กำแพงเพชร เอฟซี  เก็บสามแต้มแรก ในเลค2ได้แล้ว หลังบุกชนะ “งาช้างดำมหากาฬ” น่าน เอฟซี 1-0 ได้ประตูชัย ช่วงก่อนหมดครึ่งแรก 3 นาที

น่าน เอฟซี 0 – 1 กำแพงเพชร เอฟซ

42’ ธีรพงษ์ โสภา KPPFC

*น่าน เอฟซี แพ้นัดแรกในการเล่นในบ้าน 5 นัดหลังสุด

*กำแพงเพชร เอฟซี เก็บสามแต้มแรกในการเล่นเลค 2 จาก 7 นัด

.

15:30น |สนามกีฬา อบจ ตาก | Audiences: –

นอร์ทเทิร์นตาก ยูไนเต็ด ทีมอันดับสุดท้าย ที่ฟอร์มดีมาหลายนัด โดย 6 นัดหลังแพ้แค่เกมเดียว ต้านความแข็งแกร่ง “ช้างป่าห้วยขาแข้ง” อุทัยธานี เอฟซี จ่าฝูง ไม่ไหว พ่ายยับ 0-5 โดยทีมเยือนออกนำก่อนในครึ่งแรก 4-0 นัดนี้ ภัทรพล จันทร์สุวรรณ ยิงไป 2 , “จ่าเย็น” มงคล ทศไกร , สุทธินันท์ พุกหอม และภีมวิชช์ ทองนิธิโรจน์ อีกคนละประตู

นอร์ทเทิร์นตาก ยูไนเต็ด 0-5 อุทัยธานี เอฟซี

8’ สุทธินันท์ พุกหอม UTFC

13’,90+4’ ภัทรพล จันทร์สุวรรณ์  UTFC

29’ มงคล ทศไกร  UTFC

44’ ภีมวิชช์ ทองนิธิโรจน์ UTFC

*นอร์ทเทิร์นตากฯ ยังต้องลุ้นหนีตกชั้นต่อไป แพ้เกมที่สองในการเล่นเลคสอง (7นัด หลังสุด)

*ชัยชนะนัดนี้ ทำให้ อุทัยธานี เอฟซี คว้าแชมป์ โซนเหนือเป็นที่เรียบร้อย หลังทำแต้มทิ้งห่างอันดับสองไปขาดลอย แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 4 นัด ก็ตาม

วันอาทิตย์30 มกราคม 2565

15:30น | พิจิตร สเตเดียม

คู่เอก ประจำสัปดาห์ สี่แคว ซิตี้ เลคสอง เล่นในบ้านโคตรแจ่ม เก็บชัยในบ้านนัดที่ 4 ติดต่อกันและเสียแค่ 1 ประตู  หลังระเบิดฟอร์มถล่ม แม่โจ้ ยูไนเต็ด เละ 3-0  ครึ่งแรกได้ประตูจากลูกโหม่งของ วีระชัย ทะเกิงผล จากนั้นครึ่งหลังเริ่มเพียง 5 นาที สัญชัย สิงห์สม ก็บวกประตูที่ 6  ในฤดูกาลนี้ และประตูที่ 2 ให้กับทีมด้วยลูกโหม่ง ก่อนที่ภารกิจจะถูกปิดโดย ลูกยิงเเบบเหนือๆของ สามารถ โพธิ์มี  ทำให้สี่แคว ซิตี้ ชนะแม่โจ้ ยูไนเต็ด ได้ทั้งไปและกลับ ส่วนแม่โจ้ ยูไนเต็ดหยุดสถิติ ชนะ 4 เกมรวดไว้ที่นัดนี้

สี่แคว ซิตี้ 3 – 0 แม่โจ้ ยูไนเต็ด

43′ วีระชัย ทะเกิงผล SKCT

51′ สัญชัย สิงห์สม SKCT

81′ สามารถ โพธิ์มี SKCT

.

15:30 | สนาม อบจ.ตาก

วัดโบสถ์ ซิตี้ ไม่ชนะใครเป็นนัดที่4 ติดต่อกัน หลังทำได้เพียงบุกเสมอ นครแม่สอด ยูไนเต็ด 0-0  ส่วนเจ้าบ้าน เก็บ 1 แต้มสำคัญ เพิ่มช่องว่างห่างทีมบ๊วย นอร์ทเทิร์นตากฯ  เป็นสามแต้ม

นครแม่สอด ยูไนเต็ด 0 – 0 วัดโบสถ์ซิตี้

.

15:30 | สนามกีฬากลาง จ. เชียงราย

เกมส์ที่สนามอบจ.เชียงราย “เจ้าแชมป์” ธนวิชญ์ คำจ้อย ลงมาเป็นตัวสำรอง ยิงฟรีคิก “นาทีบาป” ดึงแต้มกลับให้ เชียงรายล้านนา แบ่งแต้มกับ พิษณุโลก เอฟซี  เสมอกันไป 1-1 ชนิดที่ทีมเยือน “ขำหัว”กลับบ้าน  โดยทีมเยือนออกนำก่อนจากลูกโหม่งของ เจา เปาโล ซาเลส ในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก เป็นประตูที่ 5 ของดาวยิงบราซิเลี่ยน นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในเลค 2

เชียงราย ล้านนา 1 – 1 พิษณุโลก เอฟซี

45+3′ JOAO PAULO SALES  PSNLFC

90+2′ ธนวิชญ์ คำจ้อย  CRLN

.

17:00น| ลีโอ เชียงราย สเตเดียม

คู่สุดท้ายประจำสัปดาห์นี้   จบแบ่งแต้มเช่นกัน ได้ประตูจากตัวเก๋าของทั้งสองทีม โดย ทีมเยือน อุตรดิตถ์ ศักดิ์สยาม เอฟซี ขึ้นนำก่อน ในครึ่งแรก จาก ฉัตรชัย นาควิจิตร แต่ ครึ่งหลัง เจ้าถิ่น ตามตีเสมอจาก นันวัฒน์ แทนโสภา โค้ช&เพลย์เยอร์  ทีมเยือน 5 นัดหลังสุดเก็บสามแต้มไม่ได้

เชียงราย ซิตี้ 1 – 1 อุตรดิตถ์ศักดิ์สยาม เอฟซี

22′ ฉัตรชัย นาควิจิตร  UTTFC

59′ นันทวัฒน์ แทนโสภา CRCT

เครดิตภาพ :

FB : SEE KHWAE City

FB : Watbot City

ตารางคะแนนล่าสุด

โปรแกรมนัดต่อไป

Warut