Team of the week | T3 โซนเหนือ | MatchDay 20

11 นักเตะเด่น ในสัปดาห์ที่20 ของไทยลีก3 โซนเหนือ ที่ฮิมสนามเลือก เป็นใครกันบ้างมาติดตามกันครับ

ผู้รักษาประตู

วัชระ ปั้นมูล แม่โจ้ ยูไนเต็ด

ถือว่าทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมในนัดที่ผ่านมาเพราะต้องแบกรับความกดดันต่างๆมากมายถือว่าเรียกความมั่นใจคืนมาจากสองนัดที่ผ่านมาได้มากกลับมาทำหน้าที่ด้วยใจเกินร้อยด้วยความที่ต้องมาเจอทีมที่มีเป้าหมายเดียวกันในนัดที่ผ่านมาจึงทำให้ต้องทำงานค่อนข้างหนักแต่ก็ถือว่าก้าวผ่านไปได้ด้วยดี ดีมากๆเลยก็ว่าได้

กองหลัง

คู่เซ็นเตอร์

พนธกร โทสันเทียะ   อุตรดิถต์ ศักดิ์สยาม เอฟซี

แข็งแกร่ง เด็ดขาด ดุดัน ไว้ใจได้ ในเกมที่ผ่านมาด้วยต้องมาเจอทีมคู่แข่งที่กำลังตกที่นั่งลำบากก็จะเจอเกมบุกที่มาแบบรัวๆ แต่ก็ยังทำหน้าที่ได้ดีอ่านเกมแม่น ตัดเกมขาด ไม่ค่อยมีจุดผิดพลาดให้เห็น ยากที่คู่แข่งจะผ่านป้อมปราการใหญ่หลังนี้

เทวิดิคัม นิวาน    นครแม่สอด ยูไนเต็ด

ถือว่าเป็นนักเตะที่มีความโดดเด่นในเรื่องพละกำลังที่วิ่งขึ้นวิ่งลงได้อย่างไม่มีหมดเกมรับก็ยอด เกมรุกก็เยี่ยมบางครั้งบางทีก็มีจังหวะได้ทำประตูกับเขาเหมือนกันเกมที่ผ่านมาหากขาดแข้งนอกรายได้ไป แผงรับของราชันตะวันตกเดือดร้อนแน่ๆ เกมนี้ต้องยกให้

แบ๊คขวา

ศราวุฒิ ยอดยิ่งหทัยกุล   เชียงราย ซิตี้

ริมเส้นฝั่งขวาที่เป็นตัวทำเกมให้กับทีมไม่ว่าจะเปิดบอล เปลี่ยนเกม ตัดเกม เติมเกม บอกได้เลยว่าดูดีไปทุกอย่าง ความแน่นอนในการตัดสินใจจะทำอะไรก็ไม่มีค้างคา ในนัดที่ผ่านมาถือว่าทำให้ทีมคู่แข่งปั่นป่วนเอาการเหมือนกัน

แบ็คซ้าย

เคนตะ กิชิ เชียงราย ล้านนา

จากตำแหน่งหลักคือแนวรุกแต่เกมนี้ถูกวางให้เล่นริมเส้นฝั่งซ้ายก็ถือว่าทำหน้าที่ได้ดีเลยทีเดียวแม้ว่าทีมอาจจะไม่ชนะแต่ก็ถือว่ามีส่วนช่วยทีมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในเกมรับและการตัดเกมจะเด่นมาก จะเรียกว่าเป็นนักเตะสารพัดตำแหน่งก็ไม่ผิด

กองกลาง

ริวจิ ฮิโรตะ เชียงราย ซิตี้

ด้วยความกล้าลากกล้าลุยของนักเตะแดนปลาดิบคนนี้ทำให้เกมบุกของเสือดาวเชียงรายมีสีสันมีความน่าสนใจน่าติดตามมากขึ้น เท่านั้นยังไม่พอเขายังมีส่วนในการทำประตูชัยให้กับทีมด้วย ถือเป็นกำลังหลักของทีมที่จะขาดไม่ได้ โดยฤดูกาลนี้ยิงไปแล้ว 5 ประตูให้กับเสือดาวเชียงราย

กวิน นวนทัด กำแพงเพชร เอฟซี

ในนัดที่ผ่านมาถือเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการได้ประตูในนัดที่ผ่านมาเป็นผู้ปิดทองหลังพระที่จะไม่พูดถึงไม่ได้  เรียกว่าเก่งเกินอายุ เท่านั้นยังไม่พอการตัดเกมในจังหวะอันตรายหลายๆ ครั้งก็ได้เขาผู้นี้คอยจัดการให้เป็นอย่างดีและทำให้ทุกๆทีมได้รู้ว่า จะประมาทนักรบชากังราวไม่ได้  ฤดูกาลนี้ยิงไปแล้ว 4 ประตู

พรรษา หนูน้ำคำ แม่โจ้ ยูไนเต็ด

ปีกขวาตัวจี๊ดที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นมาหลายต่อหลายนัดแต่สำหรับนัดที่ผ่านมาถือว่าเด่นกว่านัดไหนๆ เพราะประตูแรกของเกมล่าสุดที่ทำให้คาวบอยแม่โจ้ออกนำถือว่าได้มาจากความสามารถล้วนๆ และเป็นการกลับมายิงทีมเก่า นอกจากนี้ยังถือว่ามีส่วนช่วยในการสร้างสรรเกมรุกให้กับทีมชนิดที่เล่นเอาทีมคู่แข่งเหนื่อยไปตามๆกันเพราะหาตัวจับยากเหลือเกิน

.

กองหน้า

มงคล ทศไกร อุทัยธานี เอฟซี

ยังถือว่ามีดีแบบไม่มีหมดสำหรับจอมเก๋ามากประสบการณ์แดนหน้ารายนี้ ซัดประตูโทนในเกมเยือนน่านเอฟซี แม้จะถูกจับให้เล่นหน้าต่ำไม่ได้เล่นหน้าเป่าก็ยังหาจังหวะและโอกาสที่จะทำประตูช่วยทีมทุกครั้งที่ได้ลงสนาม ยิงรวมกันในฤดูกาลนี้ไปเเล้ว 6 ประตู แม้ทีมจะถึงเส้นชัยแล้วแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องยอมใคร

ดิเอโก ซิลวา สี่แคว ซิตี้

สัปดาห์นี้บอกได้เลยว่าคนนี้ไม่มาไม่ได้เพราะจัดรอบเหมาซัดคนเดียวสามประตูในนัดที่ผ่านมาแบบนี้ต้องยกให้จริงๆ ถ้าไม่ติดว่าทีมสะดุดในนัดก่อนหน้านัดที่จะกลายเป็นสามแต้มที่มีค่ามากๆสำหรับนักรบเอ็งกอที่จะทำให้พวกเขามีลุ้นที่จะไปต่อ โดยผลงานส่วนบุคคลของกองหน้าชาวอุรุกวัยคนนี้ ยิงให้กับ “นักรบเอ็งกอ” ไปแล้วทั้งสิ้น 5 ประตู

วีรภัทร มีกำไร วัดโบสถ์ ซิตี้

มาแบบเงียบๆ แต่เฉียบขาด  แม้ว่าจะเป็นนักเตะในตำแหน่งกองหน้าที่ทำประตูได้ไม่มากนักในฤดูกาลนี้(ยิงไปแล้ว 3 ประตู) แต่นัดที่ผ่านมาเขาก็สามารถยิงประตูให้ทีมไม่แพ้ทีมคู่แข่ง และมักจะมีส่วนช่วยในการทำเกมรุกให้กับทีมอยู่เสมอ(และช่วงหลังๆทีมก็ชอบเสมอมากไปหน่อย)  โดยเกมที่ผ่านมาถือว่าฟอร์มดีจริงๆ

ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม

ชลาพันธ์ พูนเอียด แม่โจ้ ยูไนเต็ด

แม้จะพลาดในสองนัดก่อนที่ไม่สามารถเก็บสามแต้มสำคัญได้แต่ก็ถือว่ายังไม่สายต้องยอมรับว่าการปลุกเร้าให้ลูกทีมกลับมาสู้และช่วยกันทำเพื่อทีมอีกครั้งด้วยหลายๆ สิ่ง หลายๆ อย่างที่เป็นใจทำให้คาวบอยแม่โจ้กลับมาผงาดอีกครั้งและมีแววว่า “คาวบอยแม่โจ้” จะได้ไปต่อ

เครดิตภาพ : FB สโมสรฟุตบอลนครแม่สอด ยูไนเต็ด | FB สโมสรฟุตบอลอุตรดิตถ์ | FB MAEJO UNITED | FB Chiang Rai City Football Club | FB ริว’ จิ (กวิน นวนทัด) | FB Watbot City | FB SEE KHWAE City | FB Uthai Thani FC

ร่วมสนับสนุนโดย
#อีซูซุศาลาเชียงใหม่ #ChiangmaiFreshmilk #zetajersey #ดาวเรืองตราบ้าน #ทรายป่าห้า
.
#ไทยลีก #ไทยลีก2 #ไทยลีก3 #thaileague #ฟุตบอล #ข่าวฟุตบอล #ภาคเหนือ #ข่าวบอล #ข่าวบอลไทย #ข่าวฟุตบอลไทย #ป้อก๊าแข้ง #ไทยลีก1 #ฮิมสนาม #ฮิมสนามตั้งวงเล่า #บอลไทย #football #เล่าสู่กันฟัง #มังกรฟ้าลีก #Bluedragonleague  #North  #m150championship  #thaileague2 #RevoThaiLeague

Warut