อนุพงษ์ คงทอง โค้ชผู้รักษาประตู “ดาบหักพิฆาต” เชื่อทีมนี้มีดีที่ “ผู้รักษาประตู”

“หมวดเปี๊ยก” อนุพงษ์ คงทอง โค้ชผู้รักษาประตู “ดาบหักพิฆาต” อุตรดิตถ์ ศักดิ์สยาม เอฟซี เชื่อมั่นว่าทีมนี้มีดีที่ “ผู้รักษาประตู” มั่นใจ สามนายด่านหลัก “บู” เตโชนันท์ วิริยาวุฒิ  “ลุย” ธีรยุทธ ทิพย์คำ และ “อ้ำ” อัครพล ไชยคิรินทร์ พร้อมทั้งฝีมือและประสบการณ์ สามารถทดแทนกันได้ และน่าจะเป็นหัวใจหลักของสโมสรในฤดูกาลนี้

“จากประสบการณ์ที่ผมทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนมา  ผมมองว่าทีมอุตรดิตถ์ ศักดิ์สยาม เอฟซี ของเรา ผมมั่นใจในตำแหน่งผู้รักษาประตูว่าทั้ง 3 คน มีความสามารถและประสบการณ์  พร้อมที่จะเป็นกำลังหลักของทีมได้และน่าจะเป็นหัวใจสำคัญเป็นจุดชี้วัดผลการแข่งขันในแต่ละนัดปีนี้เราได้เลย

.

 “บู” เตโชนันท์ วิริยาวุธ ที่เคยผ่านการเล่นระดับเยาวชนทีมชาติไทยมาก่อน มีโอกาสได้เล่นฟุตบอลอาชีพตั้งแต่อายุน้อยๆ รวมถึงผ่านการเล่นกับทีมใหญ่ๆ อย่าง อาร์มี่ ยูไนเต็ด เป็นมือสองของฮัดซัน ซันนี่

ส่วน “ลุย” ธีรยุทธ ทิพย์คำ ก็เล่นอยู่กับทีมมานานพาทีมได้แชมป์และไปรอบแชมเปียส์ลีกมาแล้ว และ อ้ำ อัครพล ไชยคิรินทร์ แม้ปีที่ผ่านมาจะหยุดเล่นไปในครึ่งฤดูกาลหลังแต่ก็ยังถือว่ารักษาสภาพร่างกายดีและพร้อมกลับมาเล่นและเคยผ่านประสบการณ์กับทีมใหญ่อย่างชัยนาท ฮอร์นบิล และ ลำพูน วอริเออร์ มาแล้ว

ผมคิดว่าทั้งสามคนสามารถทดแทนกันได้และจะพยายามให้โอกาสทุกคนได้ลงสนาม ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเจอทีมไหนและสมควรที่จะให้ใครลงสนาม ผมจะไม่มีมือ 1 มือ 2 มือ 3 แต่จะจัดให้แต่ละคนลงสนามตามความเหมาะสมในการใช้งาน ผมอยากให้จับตาผลงานผู้รักษาประตูของทีมเรา ให้ดี ผมว่า คู่แข่งจะยิงผ่านประตูของเราไม่ได้ง่ายๆแน่นอน”

เครดิตภาพ : FB สโมสรฟุตบอลอุตรดิตถ์

#ฮิมสนาม #ฮิมสนามตั้งวงเล่า #อีซูซุศาลาเชียงใหม่ #ChiangmaiFreshmilk #zetajersey  #ดาวเรืองตราบ้าน #ทรายป่าห้า #ไทยลีก #ไทยลีก2 #ไทยลีก3 #thaileague  #ฟุตบอล #ข่าวฟุตบอล #ภาคเหนือ #ข่าวบอล #ข่าวบอลไทย #ข่าวฟุตบอลไทย  #ป้อก๊าแข้ง #ไทยลีก1 #บอลไทย #football #สโมสรฟุตบอลอุตรดิตถ์ #ดาบหักพิฆาต #uttfc

Warut