เชียงใหม่ยูฯ สู้เพื่อศักดิ์ศรี  เปิดบ้านแบ่งแต้ม เมืองทองฯ

ไทยลีก 1 | MatchDay 27

16 เมษายน 2565 | 18:00

สมโภชเชียงใหม่ 700 ปี | Audiences: 1,565

“ช้างเผือกเชียงใหม่” เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 16 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 6 ของตาราง สำหรับผลงานนัดที่ผ่านมาของทั้งสองทีม เชียงใหม่ ยูไนเต็ด แพ้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 1-2 ส่วน เมืองทอง ยูไนเต็ด  ชนะ สมุทรปราการ ซิตี้ 5-2 วันนี้เจ้าบ้านนำทีมโดย เอกนิษฐ์ ปัญญา บวร ตาปลา ศิริศักดิ์ ไฝดง ยานิค โบลี เอฟสัน พาทริซิโอ มี ปภาวิน ศิริทองโสภา เป็น ผู้รักษาประตู ส่วนทีมเยือน นำทีมโดย วีระเทพ ป้อมพันธ์ อติคุณ มีท้วม  ปอป วิลเลี่ยม ลูคัส ดาซิลวา โรชา มี สมพร ยศ เป็นผู้รักษาประตู

เริ่มเกมการแข่งขันนาทีที่ 3  เจ้าบ้านมีโอกาสทักทายก่อนเมื่อ เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้บอลจากทางริมเส้นฝั่งซ้ายแล้วลากจี้เข้าไปหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะตัดสินใจยิงแต่บอลไปแฉลบผู้เล่นทีมเยือนออกเส้นหลังประตูไป

นาทีที่ 6 เจ้าบ้านก็เกือบได้มีจังหวะทักทายอีกครั้งเมื่อ ยานิค โบลี่ ได้บอลลากยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษหนีการประกบของผู้เล่นทีมเยือนก่อนจะยิงไปติดเซฟของสมพร ยศ ผู้รักษาประตูทีมเยือน

นาทีที่ 12 ก็เป็นทางเจ้าบ้านอีกครั้งที่ยังเปิดเกมบุกใส่ทีมเยือนเมื่อ ทศพร ชูชิน ได้บอลทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะเปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ ยานิค โบลี่ สปีดเข้ามาหมายจะยิงแต่สมพร ยศ ผู้รักษาประตูทีมเยือนดักทางไว้ได้ ก่อนที่สมพร ยศ จะมาโดนเข่าของ ลูคัส ดาซิลวา โรชา ผู้เล่นฝั่งเดียวกันได้รับบาดเจ็บที่ปากผู้ตัดสินต้องหยุดเกมเพื่อปฐมพยาบาล

ทีมเยือนเองก็พยายามจะทำเกมบุกเข้าใส่เจ้าบ้านแต่แนวรับของทางเจ้าบ้านก็ยังตัดเกมและป้องกันไว้ได้อย่างเหนียวแน่นและก็พยายายามหาจังหวะโต้กลับแต่ก็ยังไม่มีจังหวะการทำประตูแบบมีลุ้นเน้นการครองบอลและจ่ายบอลเป็นหลัก

นาทีที่ 22 เจ้าบ้านก็มาได้ประตูออกนำไปเป็น 1-0 ในจังหวะที่ยานิค โบลี แย่งบอลจากเท้าผู้เล่นของเมืองทอง ยูไนเต็ดเกือบกลางสนาม แล้วลากบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษยิงไปติดบลอคของสมพร ยศ กระดอนไปหน้าประตู ก่อนจะเป็น ยานิค โบลี่ คนเดิมที่วิ่งตามไปซ้ำโล่งๆ เข้าประตูไปแบบไม่มีอะไรขวางกั้นให้เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ออกนำ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0

นาทีที่ 27 เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็เกือบได้ทำประตูบ้างเมื่อ วิลเลี่ยม ปอป ได้บอลในกรอบเขตโทษแล้วเปิดบอลย้อนไปให้ มีซาเยฟ ซาดอร์ ยิงเต็มข้อแต่ไปติดผู้เล่นของเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่ลงไปตั้งรับในกรอบเขตโทษ

นาทีที่ 30 เป็นทางเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้จังหวะทำประตูอีกครั้งเมื่อ มีซาเยฟ ซาดอร์ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายมาเข้าทาง บุญทวี เทพวงค์ ยิงโล่งๆ แต่ไปติดเซฟของ ปภาวิน ศิริทองโสภา ที่ยังยืนตำแหน่งดักทางไว้ได้ดี

ช่วงท้ายครึ่งเวลาแรกกลายเป็นทางเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่พยายามจะหาจังหวะเปิดเกมบุกใส่เจ้าบ้าน เชียงใหม่ ยูไนเต็ด แต่ก็ยังไม่เป็นผลเจ้าบ้านเองก็พยายามที่จะทำเกมบุกโต้กลับเป็นจังหวะเหมือนกัน

นาทีที่ 37 เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็ได้จังหวะทำประตูอีกครั้งเมื่อ บุญทวร เทพวงค์ ได้บอลแล้วลากไปถึงเส้นหลังประตูของเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ก่อนจะเปิดกลับมาให้ มีซาเยฟ ซาดอร์ สปีดเข้ามายิงเน้นๆ แต่ไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 43 เป็นทางเชียงใหม่ ยูไนเต็ด มีจังหวะเกือบได้ประตูจากจังหวะที่ กิตติภัทร วงศ์สมบัติ เปิดบอลจากลางสนามไปทางริมเส้นฝั่งขวาให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา พาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะผ่านบอลมาหน้าประตูของเมืองทอง ยูไนเต็ด แต่ไม่มีผู้เล่นของเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ตามมายิงบอลเลยผ่านหน้าประตูไปอย่างน่าเสียดาย

ผู้ตัดสินทดเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก 5 นาที  หมดเวลาการแข่งขันครึ่วเวลาแรก เชียงใหม่ ยูไนเต็ด นำ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0

ครึ่งเวลาหลัง เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ส่ง ศาสนาพงษ์ วัฒยุชูติกุล และ รณพีร์ เชยคำดี ลงไปเล่นแทน กรกฎ วิริยะอุดมศิริ และ เอฟสัน พราทิซิโอ และ ทางเมืองทอง ยูไนเต็ด ส่ง สรวิทย์ พานทอวง และ กรวิชญ์ ทะสา ลงมาเล่นแทน ธีระพล เยาะเย้ย และ อติคุณ มีท้วม

เกมการแข่งขันในครึ่งเวลาหลังทั้งสองทีมยังเน้นการครองบอลแล้วพยายามเปิดเกมบุกใส่กันเหมือนเดิมแต่ยังไม่มีจังหวะการทำประตูแบบเน้นๆให้เห็น

นาทีที่ 54 เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่ง วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร ลงมาเล่นแทน บุญทวี เทพวงค์

นาทีที่ 60 เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 เมื่อ กรวิชญ์ ทะสา เปิดบอลทะลุช่องให้ เฮนรี่ อานิเย ในกรอบเขตโทษก่อนที่ เฮนรี่ อานิเย จะกระดกบอลผ่านมือ ปภาวิน ศิริทองโสภา เข้าเสียบเสาสองอย่างเหนือชั้น

เจ้าบ้านเชียงใหม่ ยูไนเต็ด หลังจากเสียประตูก็พยายามจะทำเกมบุกใส่เมืองทอง ยูไนเต็ด เพื่อที่จะกลับมาขึ้นนำอีกครั้งแต่ก็ยังไม่เป็นผลและยังโดนทางเมืองทอง ยูไนเต็ด ทำเกมบุกโต้กลับใส่หลายครั้งช่วงครึ่งทางของเกมการแข่งขันครึ่งเวลาหลังทำให้ได้เห็นจังหวะทำเกมบุกของทั้งสองทีมมากขึ้นแต่ก็ยังไม่มีจังหวะการทำประตูให้เห็น

นาทีที่ 68 เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ส่ง ธนวิชญ์ ธนศศิร์ภัทร์ ลงไปเล่น แทน คัพฟ้า บุญมาตุ่น

นาทีที่ 71 เชียงใหม่ ยูไนเต้ด ส่ง อำนาจ ภมรประเสริฐ ลงไปเล่นแทน กิตติภัทร วงศ์สมบัติ

นาทีที่ 72 เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ก็มีจังหวะได้ทำประตูจากจังหวะที่ บวร ตาปลา แทงบอลยาวมาหน้ากรอบเขตโทษ หมายจะให้ ยานิค โบลี ที่วิ่งตามมา แต่ สมพร ยศ ผู้รักษาประตู เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมาดักบอลได้ก่อน

นาทีที่ 78 เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็มาได้จังหวะทำประตูบ้างเมื่อ วิลลเลี่ยม ปอป ได้บอลในกรอบเขตโทษแล้วไหลย้อนคืนไปให้ สรวิทย์ พานทอง ยิงเต็มข้อแต่มาตรงตัว ปภาวิน ศิริทองโสภา

นาที 79 เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่ง ปรเมศย์ อาจวิไล ลงไปเล่นแทน มีซาเยฟ ซาดอร์

นาทีที่ 80 เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ส่ง ชาญวิชชา ชุ่มสวัสดิ์ ลงเล่นแทน เอกนิษฐ์ ปัญญา

นาทีที่ 88 เมืองทอง ยูไนเต็ดส่ง ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ลงไปเล่นแทน เฮนรี่ อานิเย

ผู้ตัดสินทดเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาหลัง 6 นาที นาที 90 +1  เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ฟรีคิก หน้ากรอบเขตโทษของเชียงใหม่ ยูไนเต็ด วิลเลี่ยม ปอป ทำหน้าที่สังหารบอลเกือบพุ่งเสียบเสาแต่ ปภาวิน ศิริทองโสภา พุ่งปัดบอลออกเส้นหลังประตูไป ทำให้เชียงใหม่ ยูไนเต็ด รอดจากการเสียประตูไปอย่างหวุดหวิด

ช่วงทดเวลาบาดการแข่งขันเป็นทางเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เป็นฝ่ายทำเกมบุกใส่เชียงใหม่ ยูไนเต็ด มากกว่าแต่ผู้เล่นของเจ้าบ้านลงไปช่วยกันตั้งรับอย่างเหนียวแน่น

นาที 90+5 เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูจากการยิงไกลครึ่งสนามของ อำนาจ ภมรประเสริฐ ที่ยิงลักไก่ในจังหวะที่ตัดเกมบุกของเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ แต่โชคดีที่ สมพร ยศ ผู้รักษาประตูของเมืองทอง ยูไนเต็ด ยังดักบอลไว่ไว้ได้

หมดเวลาการแข่งขัน เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เปิดบ้านแบ่งแต้มกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 1-1

Warut