เชียงรายล้านนา ทีมฟุตบอลเพื่อคนท้องถิ่น

วันนี้ ฮิมสนาม จะพาไปพบกับอีกหนึ่งทีมน้องใหม่ในวงการฟุตบอลภาคเหนือ ที่มาจากจังหวัดที่อยู่เหนือสุดของประเทศไทยและเป็นทีมฟุตบอลอาชีพทีมที่สามของจังหวัด นั่นคือ “ลูกพ่อขุนมังราย” เชียงราย ล้านนา เอฟซี

และบุคคลที่เราจะพาพบในวันนี้ ผู้ที่ทำหน้าที่เป็นทั้งช่างภาพ เป็นคีย์แมนคนสำคัญ และอีกหลายๆตำแหน่งในทีม

เรียกได้ว่าเขาเป็นทุกอย่างของสโมสรเลยก็ว่าได้ ซึ่งเขาคนนั้นคือ “อาร์ต”  องอาจ  เพียร​พิเศษ” ผู้จัดการทีม

ฮิมสนาม : จากฟุตบอลระดับ t5 สู่ t4 และมา t3 อย่างรวดเร็ว มีรู้สึกอย่างไรบ้าง

อาร์ต : ช่วงที่เราเริ่มต้นลงมือทำมันก็เหนื่อยครับ เพราะพวกเราเริ่มจากการทำกันเอง ต้นทุนไม่ได้มีมากนักและไม่มีสปอนเซอร์ด้วย แต่มันก็แลกมากับความสุข เราได้ทำทีมเพื่อเยาวชนของเราและยังเป็นทีมฟุตบอลเพื่อคนท้องถิ่นของเราด้วย อีกอย่างก็บรรลุเป้าหมายส่วนตัวของผมด้วยเหมือนกัน เพราะผมเริ่มต้นจากการเป็นแฟนบอลเข้ามา ทำให้ผมเข้าใจความรู้สึกของคนเป็นแฟนคลับได้เป็นอย่างดี

.

ฮิมสนาม : ด้วยการแข่งขันที่สูงขึ้น มีการเสิรมนักเตะต่างชาติบ้างหรือไม่?

อาร์ต : จริงๆแล้วก็มีนักเตะต่างชาติ 2 คนที่เข้ามาเทสกับเรา ทางทีมงานทุกๆฝ่ายก็รู้สึกประทับใจในฝีเท้าของแข้งต่างชาติทั้งสองรายนี้ แต่เรายังมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเวิร์คเพอร์มิตอยู่บ้าง แต่เนื่องจากสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในบ้านมา เพราะเราได้มีการคุยดีลส่วนตัวกับนักเตะไปบ้างแล้ว จะเหลือก็เพียงแต่การดำเนินเอกสารต่างๆที่ทางเราก็ต้องรออยู่เหมือนกัน

ฮิมสนาม : นอกจากแข้งต่างชาติแล้ว มีการเสริมนักเตะไทยเพิ่มเติมจากก่อนหน้านี้หรือไม่?

อาร์ต :  เรายังอิงผู้เล่นชุดหลักมาจากช่วงต้นฤดูกาลอยู่ไม่ว่าจะเป็น “เจ้าเบส อภิชิต ใจปั๋น” หรือ “เจ้าป๋องนำพล ชัยวิก” และยังรวมไปถึงกัปตันทีมอย่าง “กัปตันแจ็ค อนุสรณ์ เขียวชอุ่ม” อีก ส่วนนักเตะใหม่เราได้นักเตะใหม่หน้าเก่าจากแม่โจ้ยูไนเต็ดมา 2 รายอย่าง “เจ้าเค พิษณุศักดิ์ ชื่นบัวอินทร์” และ “เจ้าน็อต ณัฐวัฒน์ วงประเสริฐ” ที่เคยโลดแล่นในบนเวทีฟุตบอลเชียงรายมาก่อนและนอกจากนี้ยังมี “จารย์แซม อภิสิทธิ์ ประคองพันธ์” ที่เคยผ่านการแข่งขันระดับไทยลีค4 กับ เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด บี อีกด้วย

ฮิมสนาม : เหตุผลที่ตัดสินใจส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ?

อาร์ต : จริงแล้วทั้งหมดนี้ได้รับการตัดสินใจร่วมกันในทีมบริหาร และ ”เสี่ยท๊อป” วร​ฉัตร​ ชื่นชอบ , “รองโอม” ชัยพร หล้าบุญ​มา และ “โค้ชตุ๊” ​นิรุต​น์​ ศรีทอง ทุกคนลงความเห็นกันว่า “ลุย” ผมเลยตัดสินใจตอบรับทันทีอย่างที่ผมบอกไปในช่วงแรก คือผมมีรากฐานจากการเป็นแฟนบอลมาก่อน พอผมได้เข้ามาทำทีมแล้ว สิ่งแรกที่ผมนึกถึงคือแฟนบอลเป็นหลัก เพราะทุกคนล้วนเป็นพลังส่วนสำคัญและคอยสนับสนุนสโมสรมาเป็นตลอด ผมเข้าใจความรู้สึกของแฟนบอลดี พอมาถึงจุดนี้แล้วยังไงผมก็ไม่ทิ้งแฟนบอลแน่นอน

ฟุตบอลไทยลีค 3 นั้นจะกลับมาทำการแข่งขันในวันที่ 3 ตุลาคม 2563 ต้องมาคอยติดตามกันต่อไปว่า “เชียงราย ล้านนา” จะทำได้ดีแค่ไหนกับการลงแข่งขันฟุตบอลระดับ T3 ครั้งแรกของพวกเขา และสามารถติดตามการเคลื่อนไหวต่างๆของสโมสรและร่วมให้กำลังใจพวกเขาได้ผ่านทางแฟนเพจเฟสบุ๊ค “Chiangrai Lanna FC.”

ฮิมสนาม รายงาน

เครดิตภาพ : Chiangrai Lanna FC.

Warut